[tintuc]
Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách mới đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da, giúp da mềm mịn, căng mướt, đều màu...

Theo Nguyễn Quỳnh Anh - chuyên viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ viện quốc tế Nevada, thoa kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản nhất để nuôi dưỡng, cấp ẩm và bảo vệ da. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giúp đặc trị các vấn đề như lão hóa, thô ráp, bong tróc, không đều màu…


 Quỳnh Anh - chuyên viên chăm sóc da. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, để kem dưỡng ẩm phát huy công dụng cần sử dụng khoa học. 

Thoa kem dưỡng ẩm ở bước nào?

Để da hấp thụ tốt nhất bạn nên thoa khi da mặt còn ẩm, giúp da khóa ẩm, ngăn chặn sự mất nước. Kem dưỡng ẩm được sử dụng ở bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Lưu ý, vào ban ngày, thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên ngay sau khi thoa kem dưỡng để bảo vệ làn da.


Thoa kem dưỡng ẩm đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Đồ họa: Thanh Bình

Các bước thoa kem dưỡng ẩm:

- Vệ sinh sạch sẽ da mặt và tay;

- Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ lên đầu ngón tay, xoa đều lượng kem trên các đầu ngón tay trước khi thoa lên da, hoặc chấm trên 5 vị trí bao gồm trán, mũi, cằm và 2 bên má;

- Bắt đầu vỗ nhẹ và tán đều kem trên bề mặt da. Massage vuốt từ hai bên sống mũi lên đuôi mắt.

- Lưu ý, vuốt theo hướng từ dưới lên để hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày

Theo chuyên viên chăm sóc da Quỳnh Anh, việc thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ dẫn đến tình trạng da bị thừa dưỡng chất, gây bít tắc lỗ chân lông.

Vì vậy, bạn nên thoa 2 lần/ngày, một lần trước khi đi ngủ và một lần sáng sớm sau khi ngủ dậy (thoa sau khi làm sạch và trước khi sử dụng kem chống nắng).

[/tintuc]

090 410 4410